Phường Đông Thành phấn đấu hoàn thành các mục tiêu cụ thể về chuyển đổi số trong năm 2023
Nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Ban Chỉ đạo; cụ thể hóa
các nội dung, yêu cầu nhiệm vụ về chuyển đổi số trên địa bàn trong năm 2023,
gắn trách nhiệm của từng thành viên Ban Chỉ đạo trong việc tổ chức triển khai
thực hiện tại các nhiệm vụ. Đồng thời đề ra các giải pháp, kịp thời tháo gỡ
những khó khăn, vướng mắc phát sinh, tập trung chỉ đạo, ưu tiên nguồn lực để
thúc đẩy hoàn thành các chỉ tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ về phát triển chính quyền
số, chuyển đổi số và đảm bảo an toàn thông tin mạng năm 2023, UBND phường Đông
Thành đã ban hành kế hoạch hành động với mục tiêu về dữ liệu số đó là: 100% các
yêu cầu về cung cấp dịch vụ chia sẻ dữ liệu trên nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ
liệu của tỉnh được đáp ứng; 100% các cán bộ công chức, các ngành, đơn vị trên địa
bàn phường ứng dụng, triển khai và thực hiện đúng quy trình, chức năng kho dữ
liệu điện tử của tổ chức, cá nhân trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục
hành chính của tỉnh phục vụ người dân, doanh nghiệp chỉ phải cung cấp thông tin
một lần cho cơ quan nhà nước khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến; 100% các cán
bộ công chức, các ngành có triển khai các hoạt động nâng cao năng lực phát
triển và quản trị dữ liệu thuộc phạm vi quản lý; 100% trang thông tin điện tử
của phường được đánh giá an toàn thông tin và gắn nhãn tín nhiệm mạng.

Giải quyết thủ
tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trẻ kết quả phường Đông Thành.
Riêng đối với
Chính quyền số: phấn đấu 100% ban hành và triển khai kế hoạch hoạt động nâng
cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến, ứng dụng, khai
thác hiệu quả Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh đã hợp
nhất giữa Cổng dịch vụ công và Hệ thống một cửa điện tử; 100% thủ tục hành
chính đủ điều kiện theo quy định của pháp luật được cung cấp dưới hình thức
dịch vụ công trực tuyến toàn trình, và 100% dịch vụ công trực tuyến toàn trình
có đủ điều kiện theo quy định được tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công
quốc gia; 30% thanh toán trực tuyến trên
Cổng Dịch vụ công quốc gia trên tổng số giao dịch thanh toán của dịch vụ công;
60% thủ tục hành chính có yêu cầu nghĩa vụ tài chính được thanh toán trực tuyến
trên Cổng Dịch vụ công quốc gia; 100% người dân và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ
trực tuyến được định danh và xác thực thông suốt, hợp nhất trên tất cả các hệ
thống của các cấp chính quyền từ Trung ương đến địa phương; 100% kết quả giải
quyết thủ tục hành chính được số hóa; tối thiểu 60% hồ sơ thủ tục hành chính
được người dân, doanh nghiệp thực hiện trực tuyến từ xa; Hoàn thành triển khai
thử nghiệm Ứng dụng công dân số tỉnh Ninh Bình để xây dựng, hình thành kênh
tương tác chính thống giữa chính quyền với người dân và trợ lý ảo phục vụ người
dân; Tối thiểu 30% hoạt động kiểm tra hành chính định kỳ của cơ quan quản lý
nhà nước đối với đối tượng quản lý được thực hiện thông qua môi trường số và hệ
thống thông tin của cơ quan quản lý; Trên 50% cán bộ, công chức, viên chức được
tập huấn, bồi dưỡng, phổ cập kỹ năng số cơ bản.
Đối với kinh tế
số: phấn đấu tỷ trọng kinh tế số trong chia sẻ dữ liệu của tỉnh trên 16%; Tỷ
trọng thương mại điện tử trong tổng mức bán lẻ trên 8,5%; 100% cơ sở giáo dục
và cơ sở y tế trên địa bàn phường triển khai dịch vụ thanh toán không dùng tiền
mặt; Trên 90% doanh nghiệp nhỏ và vừa được tiếp cận dùng thử các nền tảng
chuyển đổi số, trên 30% doanh nghiệp nhỏ và vừa thường xuyên sử dụng các nền
tảng chuyển đổi số.
Về xã hội số:
Phấn đấu tỷ lệ thuê bao điện thoại di động sử dụng điện thoại thông minh trên
80%; Tỷ lệ hộ gia đinh được phủ mạng, sẵn sàng đáp ứng cung cấp, sử dụng dịch
vụ Internet băng rộng cáp quang đạt trên 85%; Tỷ lệ dân số trưởng thành có tài
khoản định danh điện tử trên 50%, và tỷ lệ dân số trưởng thành có chữ ký số
hoặc chữ ký điện tử cá nhân trên 20%; Tỷ lệ dân số từ 15 tuổi trở lên có tài
khoản giao dịch thanh toán tại ngân hàng hoặc tổ chức được phép khác đạt 100%;
Tỷ lệ dân số trưởng thành có tài khoản dịch vụ công trực tuyến trên 60%; Tỷ lệ
dân số trưởng thành sử dụng nền tảng hỗ trợ tư vấn khám chữa bệnh từ xa trên
30% và tỷ lệ dân số có hồ sơ sức khỏe điện tử trên 80%.
UBND phường cũng
đã đề ra các mục tiêu cụ thể về an toàn, an ninh mạng như: Tỷ lệ hệ thống thông
tin của cơ quan nhà nước hoàn thành phê duyệt cấp độ an toàn hệ thống thông tin
trên 80%; Tỷ lệ hệ thống thông tin của cơ quan nhà nước đáp ứng yêu cầu bảo đảm
an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ trên 30%; Tỷ lệ thuê bao điện thoại di
động thông minh có sử dụng phần mềm an toàn thông tin mạng cơ bản trên 20%; Tỷ
lệ hộ gia đình có đường Internet cáp quang băng rộng sử dụng giải pháp an toàn
thông tin mạng cơ bản đạt trên 10% ./.